วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2562

10 อย่างน่าทำ ในฤดูใบไม้ร่วง (ตอนที่ 2)

อ่าน 10 อย่างน่าทำ ในฤดูใบไม้ร่วง (ตอนที่ 1)
ต่อกันที่ข้อ 6-10

6. Delight every pumpkin spice

https://soniamarienutrition.com/wp-content/uploads/2018/09/Copycat-Starbucks-Pumpkin-Spice-Latte.jpg

https://images-gmi-pmc.edge-generalmills.com/165f3d2f-0610-40a6-abf8-478fb850be7c.jpg

เมนูยอดฮิตช่วงนี้ไม่ว่าจะเข้าร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbuck หรือร้านใดๆ ก็คงหนีไม่พ้น Pumpkin spice latte ไม่น่าเชื่อว่ามันเข้ากันได้ระหว่างฟักทอง กาแฟ นม และเพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยเครื่องเทศอย่าง Cinnamon นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ จากฟักทองอีก เช่น พายฟักทอง ซุปฟักทอง โดนัทฟักทอง เป็นต้น บางร้านยังมีเมนูเบียร์ฟักทองด้วยนะ ที่ขายเฉพาะช่วงนี้เท่านั้น อยากรู้ว่าเป็นยังไง ต้องไปลอง

7. Taste homemade apple pie

https://images-gmi-pmc.edge-generalmills.com/173da066-c6b4-45dd-9b28-0d459cf6f169.jpg

พายแอ้ปเปิ้ลเป็นของหวานที่ Very american มากๆ ทำง่ายด้วย เพียงแค่ซื้อแป้งพายสำเร็จรูปมา ปอกเปลือกและสไลด์แอ้ปเปิ้ลใส่ชาม คลุกเคล้าด้วยน้ำมะนามเล็กน้อยป้องกันแอ้ปเปิ้ลเปลี่ยนสี ใส่เกลือนิดหน่อย น้ำตาลเพิ่มความหวาน และผงชินนาม่อนให้มีความเผ็ดซ่าสักนิด แล้วเอาไปยัดไส้ใส่แป้งพาย เข้าเตาอบ ไม่นานก็ได้พายแอ้ปเปิ้ลโฮมเมดหอมๆ พร้อมเสิร์ฟ อร่อยมาก

8. Be child again at amusement park

Disney world, where the dreams come true
Florida, USA

ลมหนาวกำลังเริ่มมาแบบนี้ บางครอบครัวก็จะพาลูกๆไปพักผ่อนตากอากาศยังรัฐทางใต้ที่อากาศอุ่นกว่า แต่ไม่ร้อนเท่าฤดูร้อน Disneyworld, Universal studio ในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเยอะมาก เพิ่มขึ้นกว่าหน้าร้อนหลายเท่า สวนสนุกเหล่านี้เรียกว่า Amusement park หรือ Theme park


แต่จะมีอีกประเภทหนึ่งที่มีเครื่องเล่นเล็กๆ บรรยากาศคล้ายงานวัดบ้านเรา เรียกว่า "County fair" ในงานจะมีทั้งชิงช้าสวรรค์ (Ferris wheel) ม้าหมุน (Carousel) ปาเป้า (darts) ขายไอศกรีม ไส้กรอก ฯลฯ




อันนี้เป็นภาพตอนAu pair meeting ประจำเดือน ตอนนั้นอยู่ฟลอริด้า ก็จะไม่มีฤดูใบไม้ร่วงอะไรเหมือนรัฐตอนบนๆ ใบไม้ก็เขียวชะอุ่มเกือบตอลดทั้งปี จะมีก็งาน county fair แบบนี้ที่ทุกคนออกมาทำอะไรสนุกๆกัน เพราะไม่ร้อนมาก เราก็ชวนเพื่อนไปเล่นไวกิ้ง พูดอยู่ตั้งนานเพื่อนก็ไม่เข้าใจ ตอนหลังเพิ่งมารู้ว่ามันเรียกว่า "High flyer" ไม่ใช่ไวกิ้ง สนุกดีเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง


9. Prepare for Halloween costume

เป็นเทศกาลที่เด็กๆ และออแพร์รอคอย เพราะได้แต่งตัวแฟนซี และกินช็อคโกแลตแบบไม่อั้น น้ำหนักเราพีคสุดช่วงนี้แหละ

ใครที่กำลังมองหาชุดฮาโลวีนเก๋ ราคาน่ารัก แนะนำอ่านโพสต์นี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Faupairniceinusa%2Fposts%2F616783735520391&


Au Pair meeting ประจำเดือน LCC ของเราจัดกิจกรรมฮาโลวีน บางคนก็จะแต่งตัวแฟนซีมา มีการทำอาหารมาแชร์กัน เรียกว่า Potluck แล้วก็แกะสลักฟักทอง (Pumpkin craving) กัน

ที่บ้านโฮสต์ก็จะไปซื้อของมาตกแต่งบ้าน ทั้งพวงดอกไม้แห้งที่แขวนหน้าประตูบ้าน (Flower wreath) ใยแมงมุม ตุ๊กตาผี หัวกะโหลก (จริงๆรูปเยอะมาก แต่หาไม่เจอ T^T) เป็นสีสันมากๆ ดึกๆ บางบ้านก็จะมีเปิดไฟวับๆแวมๆ สร้างความหลอนด้วย 



ที่อเมริกามีตำนานสะเทือนขวัญที่สุดเรื่องหนึ่งชื่อว่า "การไต่สวนคดีแม่มดแห่งซาเลม" (Salem Witch Trials) ย้อนกลับไปเมื่อ 300 กว่าปีก่อน สมัยที่วิทยาการทางการแพทย์และจิตวิทยายังไม่พัฒนา ผู้คนหวาดกลัวต่อสิ่งลี้ลับ เวทย์มนต์ เรื่องลึกลับเหนือธรรมชาติ เด็กผู้หญิงและหญิงสาวของหมู่บ้านหลายคนถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดและถูกทรมานจนเสียชีวิต ที่เมือง Salem รัฐ Massachusetts แห่งนี้จึงถูกขนานนามว่าเป็นเมืองแม่มด "Witches city" อ่านตำนานแม่มดแห่งเซเลมต่อได้ที่นี่


 


  

ปัจจุบันเมืองเซเลมนี้กลายมาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลฮาโลวีนซึ่งจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ มีผู้คนจะหลั่งไหลกันมารวมตัวกันที่เมืองนี้ด้วยชุดแต่งกายแฟนซีแบบจัดเต็ม มีบ้านผีสิง และพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งให้นักท่องเที่ยวผู้ชอบความท้าทายมาร่วมสนุก




ตอนเราเป็นออแพร์เลี้ยงเบบี๋ก็เด็กเกินกว่าจะไปเคาะประตูบ้าน Trick or treat ใคร ครั้นเราจะทำเองก็แก่เกิน ไม่มีใครให้ อายเลย นี่เลยรวมตัวกับก๊วนออแพร์คนไทย ตระเวนเก็บช็อคโกแลตตามบ้านหลังงานเลิก มีแก๊งวัยรุ่นอเมริกันก็มาตามเก็บช็อคโกแลตที่เหลือเหมือนกัน พวกนั้นคว้าไปหมดตระกร้าไม่เหลือให้แก๊งเราเลย 555 แต่เรามีหัวหน้าแก๊งค์ผู้ช่ำชองพื้นที่ พาไปเก็บตามหมู่บ้านคนรวย เพราะหมู่บ้านพวกนั้นจะไม่ค่อยตกแต่งบ้าน ทำให้ไม่มีเด็กๆ ไปเคาะประตูเท่าไร แต่มีตะกร้าใส่ขนมและดินสอแจกนะ ได้มาครึ่งถุงใหญ่ กินให้อ้วนไปเลย

10. Stay warm by campfire

https://i.pinimg.com/originals/8a/93/e9/8a93e9d84d2e2f07ee7f147cf4e9038c.jpg

อีกหนึ่งกิจกรรมครอบครัวที่สนุกคือการไปกางเต๊นท์นอนในป่า ผิงไฟอุ่นๆ ย่างมาชเมลโล่จุ่มช็อคโกแลตกิน หรือจะไปกับเพื่อนก็สนุกอีกแบบ จะนั่งล้อมวงเล่นกีตาร์ หรือเล่าเรื่องผีชวนหลอน ก่อนพากันเข้านอนในเต๊นท์


จบไปแล้วกับ 10 สิ่งน่าทำในฤดูใบไม้ร่วง หวังว่าจะเป็นไอเดียให้เพื่อนๆ ออแพร์ทุกคนมีกิจกรรมสนุกๆ และประสบการณ์ที่ดีในฤดูใบไม้ร่วงนี้นะคะ

ปิดท้ายด้วยข้อคิดเล็กๆ น้อยๆ สำหรับออแพร์คนไหนที่กำลังพบเจอเรื่องแย่ๆ บวกกับบรรยากาศลมหนาวที่ทำให้รู้สึกซึมเศร้า
" ใบไม้ที่เปลี่ยนสี และร่วงหล่น
สอนให้รู้จักปล่อยวาง
สิ่งที่แย่ๆ ทิ้งมันไปบ้าง
เพื่อรอเวลาที่จะผลิบานชูช่อใหม่อีกครั้ง "

ขอให้ออแพร์ทุกคนมีช่วงเวลาที่ดีในฤดูใบไม้ร่วงนี้นะคะ


อ่าน 10 อย่างน่าทำ ในฤดูใบไม้ร่วง (ตอนที่ 1)






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น