วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

รีวิวชีวิตออแพร์ในอเมริกากับปาย TheFoo

จริงๆ ถ้าค้นหาคำว่า "ออแพร์" ใน Youtube จะพบวิดีโอที่มีคนทำเกี่ยวกับออแพร์มากมาย แต่จะบอกว่าช่อง "TheFoo" ของปาย ออแแพร์ไทยในรัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา เป็นช่องที่มาแรงมากๆ ในช่วงนี้


ด้วยความน่ารักสดใสของโฮสต์คิดส์แฝดชายสองคนบวกกับเสียงน่ารักๆของปาย และการตัดต่อวิดีโอที่น่าสนใจ ทำให้บางคลิปมียอดวิวสูงถึง 754,000 ครั้ง มีผู้ติดตาม 32,590 คน ถึงขนาดที่เวปไซต์เรื่องราวเด็กนอกติดต่อขอสัมภาษณ์ปายไปลงในเว็บด้วย


เราไปทำความรู้จัก Youtuber สุดฮอตคนนี้กัน


สวัสดีค่ะเราชื่อปาย ปิยรัชต์ เหมะธุลิน อายุ 27 ปี ตอนนี้เป็นออแพร์อยู่รัฐวอชิงตัน อเมริกาค่ะ เลี้ยงน้องแฝดชาย ตอนนี้น้องอายุ 21 เดือนแล้วค่ะ

ก่อนที่จะร่วมโครงการออแพร์ ปายก็ทำยูทูปช่อง "พี่หนูปาย" เป็นงานอดิเรก เพื่อเล่านิทานสำหรับเด็กค่ะ ส่วนที่มาเริ่มทำช่อง "TheFoo" เพราะย้อนกลับไปเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว ปายสนใจโครงการออแพร์มากๆ แต่ในช่วงเวลานั้นยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับโครงการเท่าไร จุดนี้เลยเป็นแรงบันดาลใจให้อยากแชร์ข้อมูล

ที่ใช้ชื่อ TheFoo เพราะคำว่า ฟู มาจากลักษณะทรงผมของปายที่หยักศกและพอง เพื่อนๆเรียก ฟู ค่ะ


ปายตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตออแพร์ การใช้ชีวิตในอเมริกา การทำอาหาร การท่องเที่ยว และหลายๆ สิ่งที่ประสบพบเจอมาในแต่ละวันให้คนที่สนใจได้ติดตามค่ะ

วิดีโอแรกที่ทำคือ "วิธีไปทำงานและท่องเที่ยวอเมริกาได้ไม่ยาก กับโครงการ Au pair หรือพี่เลี้ยงเด็ก" เมื่อมิถุนายน 2560 ตอนนี้ทำมาได้ปีกว่าแล้ว มีวิดีโอที่อัพโหลดไปแล้ว 143 รายการ และยังคงจะอัพโหลดต่อไปเรื่อยๆ แม้ว่าจะจบโครงการออแพร์แล้ว


ปายใส่ใจในการทำคลิปวิดีโอมาก คิดว่าทำไงจะให้คนดูจบ ถ้าจบแล้วจะดูคลิปอื่นอีกไหม ดูคลิปอื่นแล้วจะกดติดตามไหม เลยทำให้ช่อง TheFoo ของปายเป็นที่นิยมของใครหลายๆ คนโดยเฉพาะคนที่สนใจเกี่ยวกับโครงการออแพร์

นอกจากนี้ปายยังมีFacebook fanpage ชื่อว่า "ออแพร์ไดอารี่" และ Instragram เป็นช่องทางเผยแพร่คลิปนอกเหนือจากYoutubeอีกทางหนึ่งค่ะ

ตอนแรกปายตั้งใจจะทำแค่เพจเล็กๆ แต่ไม่คิดว่าจะได้รับความสนใจขนาดนี้ ทุกอย่างเกินความคาดหมายมากค่ะ ขอบคุณที่ติดตามเรื่องราวชีวิตของปาย และติดตามความน่ารักของเจ้าแฝด ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้ปาย จากนี้ไป เวลา 9 เดือนที่เหลือในอเมริกา(ก่อนจบโครงการออแพร์)ปายจะพยายามทำคลิปที่น่าสนใจให้ชมรวมถึงคลิปของเจ้าแฝดด้วยค่ะ

ถ้าใครชอบก็อย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้สาวปายกันด้วยนะคะ
TheFoo: https://www.youtube.com/channel/UCPgbq18UvNpwmx2Y8dqWCLA
Facebook: https://www.facebook.com/Thefoo.aupairdiary/
IG: https://www.instagram.com/thefoozapai/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น