วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

ออแพร์สายเที่ยว(event) และดีลส่วนลดสำหรับกิจกรรมสนุกๆ

ว่างจากการเลี้ยงเด็ก อยู่บ้านก็เบื่อใช่มั้ย?
อยากออกไปหาอะไรทำ แต่ไม่รู้ว่าที่ไหนมีงานอะไร?
อยากดูคอนเสิร์ต เข้ายิม แข่งรถ ชมพิพิธภัณฑ์ แต่มีงบจำกัดต้องทำอย่างไร?
นี่คือทางออกสำหรับ Au Pair - Au Poor อย่างพวกเรา!!


วิธีค้นหางานอีเว้นต์และกิจกรรมต่างๆ 
1. Facebook คลิกตรงคำว่า Events ที่แถบด้านข้างก็จะปรากฏ Upcoming event ที่น่าสนใจใกล้บ้านมาให้ สามารถเลือกประเภทที่สนใจได้ และดูงานกิจกรรมล่วงหน้าได้เป็นเดือนเลย


2. Eventbrite เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมกิจกรรม งานอีเว้นต์ต่างๆ ใกล้บ้านมาให้ในเว็บเดียว สามารถ subscribe เพื่อรับข่าวสารกิจกรรมที่ใกล้มาถึงทางอิเมล์ได้ เพื่อไม่ให้พลาดกิจกรรมฟรี

3. Festivals.com  เว็บไซต์รวบรวมงานเทศกาลเฉลิมฉลอง คอนเสิร์ตใกล้บ้าน กดsubscribe เพื่อรับอิเมล์ติดตามข่าวสารเฟสติวัลที่กำลังเกิดขึ้นได้
4. Visitorfun.com เว็บนี้จะรวบรวมแหล่งท่องเที่ยว สถานที่สำคัญของเมือง และกิจกรรมสนุกๆ ในแต่ละฤดูกาลให้
(https://ctmmediagroup.com/wp-content/uploads/2017/11/1500-twitterhero.png)
5. Local library ห้องสมุดแต่ละแห่งนอกจากจะให้บริการยืมหนังสือ ภาพยนตร์ การ์ตูนแล้ว ยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ผู้สนใจทุกเพศ ทุกวัยได้ร่วม เช่น นิทรรศการ ฉายภาพยนตร์ เล่นดนตรี เลคเชอร์ คลาสสอนภาษาอังกฤษและคอมพิวเตอร์ และชมรมต่างๆ เช่น ชมรมถักนิตติ้ง ชมรมหนังสือ เป็นต้น
ตัวอย่าง event จากห้องสมุดบอสตัน

6. Meetup.com เป็นเว็บไซต์ที่รวมผู้คนที่มีความสนใจเรื่องเดียวกันมารวมกันทำกิจกรรม เช่น วาดภาพ ถ่ายรูป ดูหนัง แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ปีนเขา เป็นต้น คล้ายๆกับชมรมเลย ทำให้ได้รู้จักเพื่อนต่างชาติเพิ่มขึ้นด้วย


วิธีหาตั๋วถูก ตั๋วฟรี ดีลคูปองส่วนลดต่างๆ 

1. Free Museum Pass จากห้องสมุด เช่น พิพิธภัณฑ์ศิลปะ, พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์, พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (Aquarium), สวนสัตว์ เป็นต้น
         แค่มีบัตรห้องสมุดก็สามารถขอตั๋วเข้าชมพิพิธภัณฑ์ให้ฟรี หรือบางแห่งจะให้เป็นคูปองส่วนลด
          วิธีขอmuseum pass คือเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ของpublic library ใกล้บ้าน หรือไปขอที่เคาน์เตอร์ห้องสมุดได้เลย

(ที่มารูป http://perthamboypubliclibrary.org/wp-content/uploads/2017/07/FRIENDS-1.png)

2. Groupon  เว็บยอดนิยมในการซื้อคูปองส่วนลดราคาถูกสำหรับกิจกรรมสนุกๆ ออกกำลังกาย ร้านอาหาร เสริมสวย คลาสเรียน ท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ฯลฯ

3. Livingsocial เหมือน Groupon

4. Stubhub ขายคูปองส่วนลดสำหรับตั๋วชมการแข่งกีฬา คอนเสิร์ต โชว์การแสดงต่างๆ

5. ใช้บัตรนักเรียนลดราคา, ซื้อ City Pass, หรือใช้คูปองส่วนลดจากแผ่นพับ/แผนที่ท่องเที่ยวที่แจกฟรี
สำหรับคนที่ต้องการไปเยี่ยมชมสถานที่ที่มีชื่อเสียงของเมืองอย่างน้อย 4 แห่งขึ้นไป การซื้อ City Pass อาจจะถูกกว่ากว่าซื้อตั๋วแต่ละแห่งแยก
(https://www.georgiaaquarium.org/wp-content/uploads/2018/10/citypass-2.jpg)

ตัวอย่างแผ่นพับแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในเมือง
หยิบได้ฟรีจาก Information center, Visitor center, Welcome center

6. สมัครสมาชิก
  • สำหรับคอหนังที่ชอบไปโรงภาพยนตร์บ่อยๆ แนะนำซื้อ MoviePass สามารถดูหนังได้วันละเรื่อง จะดูทุกวันก็ได้จ่ายแค่ $9.95/เดือน (ยกเว้นระบบ 3D จะต้องเสียเงินเพิ่มประมาณ $2-4) ซึ่งถือว่าคุ้มมาก เพราะปกติตั๋วหนังก็ราคาใบละ $11.50 แล้ว
(https://fm.cnbc.com/applications/cnbc.com/resources/img/editorial/2018/02/09/105000176-AP_180325763193090-1.1910x1000.jpg)
วิธีการสมัคร : เข้าไปดาวน์โหลดแอพ Movie Pass และลงทะเบียนตามขั้นตอน หลังจากนั้นรอบัตรส่งมาที่บ้าน พอได้รับบัตรก็เปิดใช้งานได้เลย ค่าบริการจะเริ่มคิดตั้งแต่วันที่เราได้รับบัตร
วิธีใช้ : ในแอพจะมีบอกว่าเราไปดูที่โรงภาพยนตร์ไหน และรอบไหนได้บ้าง เมื่อเลือกได้แล้วก็ให้ไปกดCheck in ในแอพหน้าเคาน์เตอร์ที่โรงภาพยนตร์นั้น แล้วเงินจากบัตรเดบิต/เครดิตที่เราผูกไว้จะเข้ามาในบัตรMovie Pass แล้วจึงไปซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ที่ตู้ซื้อตั๋ว โดยใช้บัตร Movie Pass จ่าย
หมายเหตุ
* ถ้าเรากด Check in หนังเรื่องนึงไปแล้วละเราเปลี่ยนใจ ต้องรอ 30 นาทีถึงจะ Check in เรื่องใหม่ได้
* ถ้า Check in ไปแล้วแต่ที่นั่งเต็ม สามารถกดยกเลิกแล้ว Check in ใหม่ได้ทันที ไม่ต้องรอ
* บัตรนี้ซื้อได้เฉพาะที่นั่งของตนเอง
* ใช้คู่กับแอพ Fandango ด้วยเพื่อดูว่าหนังรอบที่เราจะไปดูเต็มหรือไม่ เนื่องจากแอพ Moviepass บอกแค่เวลาหนังแต่ไม่สามารถเช็คได้ว่าที่นั่งเต็มไหม
  • สำหรับสายรักธรรมชาติ ปีนเขาเข้าอุทยานแห่งชาติ (National Park) ถ้าหากไปเกิน 3 แห่งต่อปี ควรซื้อบัตรแบบ Annual Pass ราคา $80 จะประหยัดกว่า เพราะปกติค่าเข้า 1 แห่งราคา $35 ต่อรถ 1 คันแล้ว หารกับเพื่อนยิ่งประหยัดเลย
(https://store.usgs.gov/s3fs-public/Annual%20Front%20copy.jpg) 
  • สายรักสุขภาพ สมัครสมาชิก YMCA โดยนำหลักฐานการเข้าร่วมโครงการออแพร์ไปยื่น จะได้รับส่วนลดค่าสมาชิก 40% (ราคาแตกต่างกันไปในแต่ละเมือง) หรือสมัครสมาชิก Planet fitness จ่ายแค่ $10/เดือน (ยังไม่รวมค่าแรกเข้า) เป็นต้น





บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น